Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Chuyện Champions League: Có những thứ tiền không mua được

Một đề tài không mới. Nhưng lại phản ánh đúng thực tại bóng đá. Có những thứ tiền không thể mua được.

Hình ảnh PSG thất vọng khi thua Barcelona
Hình ảnh PSG thất vọng khi thua Barcelona
Ông chủ Sheikh Mansour của Man City có thể mua được rất nhiều thứ nhờ khối tài sản không lồ. Song, có một điều vị tỷ phú này chưa thể ngủ ngon với số tiền có trong tay từ ngày dấn thân chơi bóng đá. Tương tự, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi củaParis Saint Germain cũng trải qua chung cảm xúc với Sheikh Mansour. Đó là chiếc cúp Champions League danh giá.
Từ ngày dấn thân vào cuộc chơi của môn thể thao vua, họ, những người lắm tiền nhiều của, đã và đang tạo ra thứ gia vị mới cho làng túc cầu. Nếu không có sự đầu tư mạnh mẽ của Sheikh Mansour, Man City vẫn luôn bị hít khói bởi người hàng xóm và “tứ đại gia” Premier League chỉ còn là cuộc chơi của những gương mặt quen thuộc như M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool.
Đội hình PSG mạnh, nhưng chỉ với 1 số đội bóng
Đội hình PSG mạnh, nhưng chỉ với 1 số đội bóng
Trong khi đó, nước Pháp vẫn chỉ là đất diễn của Lyon, Bordeaux hay Marseille nếu PSG không được sự hậu thuẫn tài chính từ chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Nhờ túi tiền vô đáy của Trung Đông, ket qua PSG “lột xác” hóa rồng và trở thành một trong những đội bóng đáng gờm ở châu Âu. So về thực lực và giá trị, đội hình PSG không hề kém cạnh đội bóng nào, nếu không muốn nói vẫn có những ánh mắt ghen tỵ với CLB này.
Để biến Man City và PSG thành tầng lớp quý tộc, vị chi Man City của Sheikh Mansour và PSG thuộc Nasser Al-Khelaifi đã ném vào chuyển nhượng 1.3 tỷ euro. Từ năm 2008, số tân binh đến sân Etihad không đếm xuể, có điều thống kê số tiền mua cầu thủ lên tới 858 triệu euro. Trong khi đó, PSG tốn 442.45 triệu euro cho 21 chữ ký trong thời gian qua.
Man City chưa đủ tầm để chinh phục Champions League
Man City chưa đủ tầm để chinh phục Champions League
Dĩ nhiên, bóng đá nếu thiếu đầu tư tất khó thành công. Những câu chuyện cổ tích dù thi thoảng mới xảy ra nhưng đó không phải diễn biến theo xu thế chung của dòng chảy bóng đá. Không ai phủ nhận việc chi tiền khủng cho Man City và PSG là sai. Vì nhờ đó, dáng dấp của họ cũng thay đổi. Giải đấu của hai đội bóng này cũng được nâng cấp lên một tầm khác có giá trị hơn.
Với Man City và PSG, họ đã chinh phục được giải quốc nội với sự đầu tư mạnh mẽ. Song, chơi ở cái ao nhà miết rồi cũng chán. PSG và Man City muốn vươn ra biển lớn và chinh phục Champions League. Nhưng có vài thứ chỉ tiền thôi không mua được. Qua mỗi mùa giải, người ta lại thấy PSG và Man City xuất hiện những tấm ảnh có cùng điểm chung trên báo. Sự thất vọng của cầu thủ.
Sergio Aguero thất vọng khi Man City thua Barcelona
Sergio Aguero thất vọng khi Man City thua Barcelona
Man City thì tới nỗi vòng tứ kết, còn PSG 3 lần liên tiếp dừng bước ở đấu trường này ngay vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Vậy ra, đội bóng Pháp còn thu được tín hiệu khả quan hơn Man City. Nhưng ở Champions League, người ta chỉ nhớ tên đội vô địch. Và đây chính là nỗi khát khao và thèm thuồng đến mức ám ảnh của những ông chủ Man City và PSG.
Bóng đá không phải cuộc chơi hôm nay và ngày mai. Chinh phục Champions League cũng vậy. Khi Messi chín muồi, Barcelona mới có cúp. Real Madrid cũng cần Ronaldo ở đỉnh cao phong độ mới hoàn tất giấc mơ “Decima”. Cách đây vài năm, Chelsea cũng từng nổi lên như một thế lực nhờ khoản đầu tư của Roman Abramovich. Song, ket qua phải mất đến 10 năm, chi 1 tỷ euro thì cúp mới về thành London.
Giấc mơ Champions League còn xa với Man City và PSG
Giấc mơ Champions League còn xa với Man City và PSG
Như HLV Laurent Blanc của PSG nói, cổ động viên nên kiên nhẫn. Đúng thật. Ngày những thiếu gia mới nổi như Man City và PSG ca khúc khải hoàn ở Champions League không phải giấc mơ đêm nay và thành hiện thực ngày mai…

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :